RA MẮT DỰ ÁN CẢNG THỦY NỘI ĐỊA LOKAPORT ĐẦU TIÊN TẠI BẮC NINH

Ngày 13/07/2019, Lễ Ra mắt dự án Cảng thuỷ nội địa Dabaco Tân Chi - Lokaport do Công ty Cổ phần Đầu tư và Quản lý Cảng Lokaport và Công ty TNHH MTV Cảng Dabaco Tân Chi hợp tác đầu tư đã được diễn ra tại xã Tân Chi, Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh.

Theo đó, Cảng Dabaco Tân Chi - Lokaport là cột mốc đầu tiên thuộc hệ thống Cảng thuỷ nội địa Lokaport, chính thức đi vào hoạt động và đón chuyến sà lan đầu tiên cập cảng khai thác nhập/ xuất 150 Teus tập trung phục vụ vận chuyển hàng hóa nội địa và hàng hoá xuất nhập khẩu từ các tỉnh miền Bắc như Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Hải Dương, Hưng Yên… đến cảng Hải Phòng và ngược lại.

Cảng thuỷ nội địa Dabaco Tân Chi - Lokaport được đầu tư có quy mô với tổng diện tích đến 10,5 ha, công suất dự kiến hằng năm khoảng 50.000 TEUs cont và 1.250.000 tấn hàng bách hóa, sắt thép, thiết bị, thức ăn gia súc... Trong giai đoạn 1, Cảng Dabaco Tân Chi – Lokaport đã hoàn thành 4 cầu cảng với chiều dài 200m và 5,0 ha mặt bãi phủ bê tông nhựa asphalt được đưa vào sử dụng.


Ngoài ra, trong giai đoạn đầu cảng còn đầu tư các trang thiết bị vận hành như 4 Sà lan có trọng tải 54/72 TEUs vận chuyển container với tần suất cố định 8 chuyến đi và về mỗi tuần, 15 xe đầu kéo trung chuyển, các thiết bị nâng hạ, xếp dỡ container Reachstacker 45 tấn nhập khẩu từ Châu Âu và các nước tiên tiến đi đầu trong lĩnh vực Logistics và vận tải hàng hoá. Tại cảng cũng cung cấp các dịch vụ kho bãi, thông quan, chứng từ giao vận…nhằm tối ưu hoá chuỗi cung ứng và vận tải hàng hoá của các doanh nghiệp tại miền Bắc nói riêng và Việt Nam nói chung.

Ông Lê Mạnh Cương, Tổng Giám đốc Lokaport cho biết trong giai đoạn tiếp theo, hệ thống cảng thuỷ nội địa Lokaport sẽ tiếp tục mở rộng mạng lưới, trực tiếp đầu tư và khai thác cảng tập trung ở các tỉnh miền Bắc, góp phần phát triển cảng đường thuỷ nội địa theo nghị định 47 của Thủ tướng Chính phủ. Lokaport tích cực hưởng ứng lộ trình phát triển cảng đường thuỷ nội địa của chính phủ và Bộ Giao thông vận tải, giúp giảm tải lượng container vận chuyển hàng hoá bằng đường bộ, giảm áp lực lên hệ thống hạ tầng đường bộ tại các địa phương đặc biệt là các tuyến quốc lộ trọng điểm tại miền Bắc, giảm thiểu số vụ tai nạn giao thông đường bộ, đồng thời giảm phát thải nhà kính và các chất ô nhiễm khác.

---------------------------------------
Mọi thông tin hỗ trợ / thắc mắc, Qúy khách vui lòng với bộ phận hỗ trợ của chúng tôi nhé !

Văn Phòng : P. 701, Tòa nhà Apollo, Đường Lê Hồng Phong, Ngô Quyền, Hải Phòng

Giờ làm việc : 8:00 - 18:00

Hỗ trợ 24/7 : (+84) 964 884 488