Nhu cầu vận chuyển hàng lạnh đến Thượng Hải phục hồi ngay khi lệnh phong tỏa sẽ kết thúc vào ngày 20/5

Ngay khi Thượng Hải chuẩn bị gỡ bỏ lệnh phong tỏa vào ngày 20 tháng 5, các hãng tàu cho biết rằng họ sẽ khôi phục booking container hàng lạnh nhập khẩu vào cảng Thượng Hải - cảng container lớn nhất thế giới.



Phó thị trưởng Thượng Hải - Wu Qing - cho biết trong cuộc họp báo hôm 13 tháng 5 rằng thành phố sẽ dần dỡ bỏ các hạn chế đi lại trong khoảng thời gian từ ngày 11 đến ngày 20 tháng 5, gần hai tháng sau khi bắt đầu phong tỏa.


Maersk Line cho biết trong một thông báo rằng các container hàng lạnh được vận chuyển sau đợt phong tỏa này dự kiến ​​sẽ đến Thượng Hải từ ngày 26 tháng 6 trở đi.


Công ty giao nhận hàng hóa Geodis cho biết rằng các công ty cung cấp dịch vụ hàng lẻ LCL (less-than-container load) đã nối lại các hoạt động đi và đến tại Thượng Hải.


CMA CGM lưu ý rằng trong khi tất cả các bến cảng Thượng Hải đã nối lại hoàn toàn việc dỡ hàng cho container hàng lạnh và hàng đặc biệt nhập khẩu, thì khu vực bến cảng Waigaoqiao vẫn bị ảnh hưởng do không đủ nhân lực, đặc biệt là bến số 2 tiếp tục phải chờ đợi lâu.


Kể từ giữa tháng 4, Thượng Hải đã cho phép khoảng 2.000 nhà máy sản xuất chính tiếp tục sản xuất theo danh sách trắng. Các nhà máy sản xuất này phải thực thi một hệ thống được gọi là “vòng lặp khép kín” liên quan đến việc công nhân chủ yếu ngủ tại chỗ để tránh tiếp xúc với người ngoài.


Tuy nhiên, danh sách trắng vẫn chưa làm giảm bớt thiệt hại do quá trình sản xuất bị gián đoạn, Joerg Wuttke, Chủ tịch Phòng Thương mại Liên minh châu Âu, nói với truyền thông Hồng Kông rằng số lượng công ty được phép hoạt động trở lại chỉ là "một giọt nước biển".


Phòng Thương mại Hoa Kỳ (American Chamber of Commerce) cho biết tính đến ngày 5 tháng 5, chỉ có 15% trong số các công ty Hoa Kỳ có trong danh sách trắng đã tiếp tục hoạt động tại Thượng Hải, với lý do bị hạn chế về khả năng cung cấp dịch vụ vận tải đường bộ xuyên thành phố.