NGÀY LỄ ĐỘC THÂN 11/11 TQ LÀ GÌ ? NHỮNG LƯU Ý BẠN CẦN BIẾT VỀ ĐỢT SALE 11/11.

11/11 là ngày gì?

Ngày 11/11 hằng năm còn có nhiều tên gọi khác như: Ngày lễ độc thân, Ngày Quang Côn, Ngày Song Thập Nhất,... là một ngày lễ bắt nguồn từ Trung Quốc.

Đây vốn không phải là một ngày lễ truyền thống của người dân Trung Hoa, cũng không phải là một lễ hội du nhập từ văn hóa nước ngoài mà là một ngày lễ tự phát của giới trẻ Trung Quốc.

Có rất nhiều câu chuyện về ngày lễ này nhưng được biết đến nhiều hơn cả là câu chuyện ở ký túc xá đại học Nam Kinh. Các cậu sinh viên đã thảo luận về cách thoát khỏi sự cô đơn nên đã nảy sinh ra ý tưởng lấy ngày 11 tháng 11 hằng năm làm ngày kỷ niệm.

Ban đầu, ý tưởng này chỉ có tầm ảnh hưởng với một số nhóm sinh viên của trường, sau đó dần lan rộng ra các trường đại học khác và dần dần lan rộng ra cả nước.

Ý nghĩa ngày Lễ độc thân.

Ngày Lễ độc thân 11.11 là dịp để những người trẻ còn cô đơn có cơ hội họp mặt, vui chơi, xóa đi nỗi u buồn vì chưa tìm thấy "nửa kia" của mình, cũng như cầu chúc họ chóng tìm được người yêu trong mộng.

Kể từ năm 2009, tỷ phú Jack Ma bổ sung ngày này vào danh mục các ngày lễ, tết để mở chương trình khuyến mãi, ngày hội mua sắm trên trang thương mại điện tử. Chính vì vậy, ngày 11.11 hằng năm mà còn là dịp để hội độc thân tranh thủ có khuyến mãi "khủng" mà tự thưởng cho mình hoặc mua những món quà bất ngờ cho người thân, bạn bè...


Thời gian diễn ra dịp BigSale 11/11.

 
Những ngày này trên Taobao, Tmall hay các nhóm order hàng Quảng Châu đã bắt đầu rầm rộ các hoạt động dịp sale 11.11 này. Mọi người đang tìm kiếm những sản phẩm tốt, săn hàng trước để chờ sự kiện này diễn ra. Trước khi tham khảo các Tips săn sale, bạn cần nắm được thời gian sale trên Taobao và Tmall. Cụ thể:
Từ 0h ngày 11/11 đến 23h59 ngày 11/11 theo giờ Trung Quốc.

Tức 23h ngày 10/11 đến 22h59 ngày 11/11 theo giờ Việt Nam.

Cách thức săn sale cực xịn.

Cũng giống như mọi năm, các cửa hàng trên Taobao, Tmall đã ghi giá gốc và giá sale của sản phẩm để cho khách hàng có thể nắm được trước ngày 11.11.
 
Có 2 cách săn sale như sau: Đặt cọc trước: Trước ngày 11/11, người mua hàng có thể đặt cọc trước tiền hàng cho shop. Và thanh toán nốt vào ngày 11/11.
 
Săn cực nhanh trong ngày 11/11: Đúng ngày sale, người mua hàng có thể lên đơn và thanh toán. Cực nhanh tay để có thể săn hàng đúng ngày. Bởi hàng hóa có thể bán hết trước khi dịp sale kết thúc, hàng hóa đó sẽ trở lại mức giá ban đầu.

 
Tips săn sale không thể bỏ qua các thương hiệu lớn như:

 
ZARA: https://zara.tmall.com/
 
HM: https://hm.tmall.com/
 
GAP: https://gap.tmall.com/p/rd681072.htm
 
361 độ: https://361du.tmall.com/
 
CROSS: https://crocs.tmall.com/
 
Burberry: https://burberry.tmall.com
 
PULL&BEAR: https://pullandbear.tmall.com
 
Thời trang nữ Uniqlo: https://uniqlo.tmall.com/campaign-10828-300.htm
 
Thời trang nam Uniqlo: https://uniqlo.tmall.com/campaign-10828-301.htm

OCHIRLY: https://ochirly.tmall.com
 
LINING: https://lining.tmall.com/
 
Playboy: https://playboynanzhuang.tmall.com/
 
Calvin Klenin Trung Quốc: https://calvinklein.tmall.com
 
Armani Jeans: https://armanijeans.tmall.com
 
MIUCO: https://miuco.tmall.com
 
Baleno: https://baleno.tmall.com
 
ANTA: https://antawd.tmall.com/
 
La Chapelle: https://lachapelle.tmall.com
 
SEMIR: https://semir.tmall.com
 
Camel: https://camelnz.tmall.com
 
Jacke Jones: https://jackjones.tmall.com

Những điều cần lưu ý khi săn sale dịp 11/11.

Sale 11/11 là dịp sale lớn nhất trong năm, rất nhiều người mua hàng chờ đợi đến dịp Big Sale này, do đó nếu có xảy ra rủi ro thì cũng là điều khó tránh khỏi. Do vậy, người mua hàng cần lưu ý những Tips săn sale sau đây để không bị mất tiền oan ngày 11/11.
 
Thời gian shop phát hàng: Với lượng đơn khủng lồ, các shop có thể quá tải khi phát hàng. Do vậy, bạn có thể gặp phải trường hợp shop phát chậm hơn ngày thường là chuyện hiển nhiên. Tuy nhiên, điều này bạn cũng không cần phải lo lắng quá bởi nó chỉ chậm hơn 1 xíu mà thôi.
 
Chất lượng sản phẩm: Đây là dịp sale khủng, với lượng người hưởng ứng rất đông, nhiều người mua hàng lợi dụng điều này để thanh lý hàng tồn kho hay những sản phẩm kém chất lượng. Do vậy, đừng vội thấy giá rẻ là mua, mà phải đánh giá nhà cung cấp đó có uy tín hay không trước đã.
 
Giá cả sản phẩm: Các bạn cần lưu ý, không phải ghi giá sale rẻ hơn nhiều so với giá gốc đã là rẻ. Nhiều nhà cung cấp đã tăng giá trước đó và hạ giá vào ngày sale nhằm bán được hàng mà vẫn có lãi.

Thời gian phát hàng: Sau ngày sale 11/11 số lượng đơn đặt hàng của các shop Trung sẽ rất lớn.Vì vậy, thời gian shop phát hàng sẽ lâu hơn, giao động từ 7-10 ngày. 

Với bạn viết trên, hy vọng bạn đã hiểu thêm được phần nào về ngày sale 11/11 các cách săn sale 11/11 Trung Quốc hiệu quả nhất. Hy vọng rằng bạn đã có thể tự săn cho mình một món đồ ưng ý với mức giá thấp nhất trong những ngày khuyến mại. Chúc bạn thành công!